- Giới thiệu
SMCC (Social Media Command Center – Phân tích dữ liệu mạng xã hội) là bộ giải pháp kết hợp các công nghệ thu thập thông tin, phân tích dữ liệu và các biện pháp xử lý, phản ứng giải quyết vấn đề liên quan đến lĩnh vực truyền thông của con người.
- Đa dạng đối tượng phục vụ: Các cơ quan nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.
- Đa dạng lĩnh vực hoạt động: thông tin đối ngoại, văn hóa, giáo dục, tài chính, thương hiệu, y tế, quốc phòng, ….
2. Chức năng
- Lắng nghe
SMCC lắng nghe toàn bộ thông tin đề cập tới các đối tượng (sản phẩm,dịch vụ, thương hiệu, sự việc, con người…) trên các trang báo điện tử,blog cá nhân, diễn đàn và mạng xã hội.
- Gắn kết:
Bằng các biện pháp tương tác, phản hồi thông tin, hỗ trợ, tư vấn, SMCC giúp gắn kết giữa người dùng và các doanh nghiệp, tổ chức, gắn kết giữa các tác giả, các trang báo mạng với đơn vị xử lý thông qua những thông tin mà quá trình lắng nghe thu nhận được.
- Xuất bản:
Xuất bản thông tin giúp gia tăng mức độ gắn kết, tạo tương tác giữa các bên, giữa người dùng và doanh nghiệp, giữa các đơn vị báo điện tử với các cơ quan quản lý, xử lý vấn đề về khủng hoảng truyền thông.
- Phân tích
Hệ thống SMCC cung cấp khả năng phân tích các hội thoại, trao đổi trên mạng xã hội, các bài viết được đăng tải rên các trang báo điện tử để từ đó tìm ra xu hướng thông tin và thống kê về các vấn đề cần quan tâm.
- Phân luồng – xử lý
Từ kết quả của việc phân tích thông tin, hệ thống SMCC giúp phân luồng và xử lý các vấn đề. Các đơn vị quản lý sẽ phân luồng, giao nhiệm vụ nhanh chóng tới từng cá nhân, bộ phận, các tổ chức chuyên trách để giải quyết vấn đề.
3. Hiệu quả – lợi ích sản phẩm
Với tổ chức, cơ quan nhà nước:
- Theo dõi các chủ đề đang được bàn luận, các vấn đề nóng được đăng trên mạng.
- Nhận biết các đối tượng có ảnh hưởng đến các vấn đề nóng.
- Tăng cường sự hài lòng và tương tác với người dân.
- Đo đạc được mức độ ảnh hưởng của từng sự kiện được đăng tải.
- Quản lý khủng hoảng và xu hướng.
- Đánh giá mức độ phản ứng của người dân.
- Đáp ứng nhanh theo thời gian thực.
Với doanh nghiệp:
- Thay thế, cải tiến, nâng cấp các call center cũ kỹ, chi phí vận hành và đầu tư tốn kém mà lại không mang lại hiệu quả.
- Dễ dàng tiếp cận các nguồn thông tin nhanh chóng, kịp thời, chính xác.
- Theo dõi thương hiệu, nắm bắt đối thủ cạnh tranh.
- Nâng cao hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp: nhận biết, phân loại đối tượng khách hàng dựa theo sở thích, thói quen.
- Hiện đại hóa hoạt động của doanh nghiệp: nắm bắt từ xa, trực tiếp các biến động của thị trường người tiêu dùng, rút ngắn thời gian, giảm chi phí vận hành.
- Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng.